Trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện 2021

Văn phòng đại diện đã và đang trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mục đích của việc thành lập văn phòng đại diện là nhằm mở rộng tối đa thị trường kinh doanh. Bên cạnh đó là góp phần nâng cao doanh số bán hàng trong nền kinh tế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Vậy hồ sơ, thủ tục thành lập đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện được quy định như thế nào? DICHVU3S với kinh nghiệm của mình xin chia sẻ những thông tin trên qua bài viết “Trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện 2021”.

Trình tự, thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài 2021

Trình tự, thủ tục thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài 2021

Trình tự, thủ tục sáp nhập doanh nghiệp năm 2021 tại Việt Nam

📚 05 lợi ích khi sử dụng dịch vụ của DICHVU3S

(1) Phí dịch vụ cạnh tranh nhất thị trường, không phát sinh thêm chi phí;

(2) Thời gian thực hiện nhanh, dịch vụ đúng như cam kết;

(3) Hỗ trợ khách hàng 24/7, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ;

(4) Được Luật sư có trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn miễn phí;

(5) DICHVU3S nhận hồ sơ và bàn giao kết quả tận nơi.

📚 Văn phòng đại diện là gì?

📖 Theo quy định khoản 2 điều 44 Luật doanh nghiệp 2020 quy định Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, văn phòng đại diện là đơn vị không được phép kinh doanh, thực hiện các hoạt động sinh lời, có doanh thu mà chỉ được thực hiện các hoạt động như: Liên lạc, đẩy nhanh tiến độ dự án…

📖 Thành lập văn phòng đại diện có ý nghĩa hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, đối tác không thực hiện chức năng kinh doanh. Ngoài ra, còn giảm thiểu các nghĩa vụ kê khai thuế phức tạp.

📚 Trình tự thực hiện

📖 Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng

Khách hàng cung cấp các thông tin cho DICHVU3S như: Tên, địa chỉ trụ sở chính của Văn phòng đại diện sẽ thành lập; thông tin người đứng đầu Văn phòng đại diện; ngành nghề Văn phòng đại diện; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;…

Thời gian thực hiện: 01 ngày

📖 Bước 2: Soạn thảo hồ sơ

Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin từ khách hàng, DICHVU3S sẽ soạn hồ sơ và chuyển tới khách hàng để ký.

Hồ sơ đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện bao gồm:

  • Thông báo thành lập Văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập Văn phòng đại diện;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Và các giấy tờ khác.

Thời gian thực hiện: 01 ngày

📖 Bước 3: Nộp hồ sơ.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện, DICHVU3S sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tới Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Thời gian thực hiện: 05 – 07 ngày

📖 Bước 4: QGVN bàn giao kết quả cho khách hàng.

Thời gian thực hiện: Ngay sau khi DICHVU3S nhận kết quả từ Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

📚 Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện

📚 Các vấn đề lưu ý khi thành lập Văn phòng đại diện

📖 Người đứng đầu văn phòng đại diện

Người đứng đầu Văn phòng đại diện là người chịu trách nhiệm đối với hoạt động của Văn phòng đại diện trong nội dung, phạm vi được ủy quyền.

Người đứng đầu Văn phòng đại diện có thể là người có quốc tịch nước ngoài hoặc người Việt Nam.

📖 Con dấu của văn phòng đại diện

Theo quy định mới nhất tại Khoản 2 Điều 43 Luật Doanh nghiệp năm 2020: “Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp.” Như vậy, Văn phòng đại diện có con dấu riêng được quy định tương tự với con dấu doanh nghiệp.

📖 Chế độ hạch toán của văn phòng đại diện

  • Do không có chức năng kinh doanh nên các hoạt động của văn phòng đại diện không phát sinh thuế Giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp như các loại hình khác.
  • Tuy nhiên, Văn phòng đại diện vẫn phải thực hiện nghĩa vụ khấu trừ , kê khai, nộp thuế TNCN đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của nhân viên VPĐD.
  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc và thực hiện hạch toán phụ thuộc theo doanh nghiệp. Văn phòng đại diện không xuất hóa đơn và không phát hành hóa đơn.

📖 Văn phòng đại diện có phải đăng ký thuế không?

Tuy không phải thực hiện nộp báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Văn phòng đại diện phải có mã số thuế và thực hiện đăng ký thuế với cơ quan nhà nước.

📖 Văn phòng đại diện có được ký hợp đồng không?

Việc ký kết hợp đồng không phải chức năng của Văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện không được ký các hợp đồng kinh tế. Nhưng có thể ký kết hợp đồng phục vụ cho nhu cầu: Thuê mặt bằng, mua các thiết bị. ký kết hợp đồng lao động.

Xem thêm Thủ tục giải thể doanh nghiệp mới nhất 2021

Xem thêm Hoạt động nhượng quyền thương mại tại Việt Nam

📚 Dịch vụ đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện của DICHVU3S

📖 Tư vấn các quy định của Luật doanh nghiệp liên quan đến đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.

📖 Tư vấn, soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật có liên quan.

📖 Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

📖 Tư vấn các thủ tục sau khi đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện như: Công bố thông tin Văn phòng đại diện; Kê khai nộp các loại thuế; Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện;…

📖 Tư vấn miễn phí các vấn đề phát sinh cho doanh nghiệp sau sử dụng dịch vụ.

📖 Cung cấp miễn phí văn bản pháp luật liên quan đến đăng ký doanh nghiệp qua email.

📚 Lý do khách hàng luôn tin tưởng sử dụng dịch vụ của DICHVU3S

📖 Thứ nhất, DICHVU3S là hãng Luật lớn của Việt Nam quy tụ các Luật sư giàu kinh nghiệm, được đào tạo chính quy từ các trường Luật danh tiếng trong và ngoài nước. DICHVU3S đã có hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên sâu về doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ và đã tư vấn thành lập doanh nghiệp, M&A, pháp lý nội bộ, đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, các quyền sở hữu trí tuệ khác cho hơn 8.000 khác hàng trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

📖 Thứ hai, khi đến với DICHVU3S, Quý khách hàng sẽ được phục vụ nhanh nhất; chi phí trọn gói và cạnh tranh nhất; được phục vụ tận nơi, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.

📖 Thứ ba, DICHVU3S sẽ tư vấn miễn phí trong thời gian thực hiện thủ tục, cam kết chịu trách nhiệm và giải quyết những vấn đề pháp lý sau khi đăng ký quyền tác giả.

📖 Thứ tư, với mạng lưới các Luật sư đại diện tại ba miền, DICHVU3S sẽ nhanh chóng tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho mọi khách hàng.

Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mới nhất 2021

♣ Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh năm 2021

♣ Thủ tục đăng ký tạm ngừng kinh doanh mới nhất 2021

DICHVU3S luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn Quý khách hàng “Trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện 2021. Mọi khó khăn, vướng mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ tới số điện thoại Hotline 0948 689 869 (24/7) để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.