Điều kiện kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ

Từ lâu, vàng bạc đã sớm trở thành những vật trang sức có giá trị của con người. Đáp ứng lại với nhu cầu của con người, ngày càng nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc ra đời. Vậy nên thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc như thế nào?

Nghị định số 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng quy định:

Điều 8: Điều kiện hoạt động kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ

Doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

1. Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, có đăng ký kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

2. Có địa điểm, cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ.

Điều 9: Trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ

1. Niêm yết công khai tại địa điểm giao dịch về khối lượng, hàm lượng vàng, giá mua, giá bán các loại sản phẩm vàng trang sức, mỹ nghệ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra thị trường.

2. Chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn chứng từ.

3. Tuân thủ các quy định của pháp luật về đo lường.

4. Có biện pháp và trang thiết bị bảo đảm an toàn trong hoạt động kinh doanh vàng.

5. Tuân thủ các quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Như vậy, nếu muốn mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ, trước tiên anh/chị có nghĩa vụ thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh, có địa điểm, cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ. Ngoài ra, anh/chị có nghĩa vụ tuân thủ các quy định tại Điều 9 Nghị định số 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng (nêu trên).

Trên đây là bài tư vấn của Dịch vụ 3S về Điều kiện kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ. Mọi ý kiến thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua Hotline 0948 689 869 để gặp luật sư tư vấn.